ทำไมการสร้างเเบรนด์นายจ้างจึงสำคัญในโลกธุรกิจยุคปัจจุบัน?

ทำไมการสร้างเเบรนด์นายจ้างจึงสำคัญในโลกธุรกิจยุคปัจจุบัน?

เเบรนด์นายจ้าง คือภาพลักษณ์ขององค์กรในสายตาของคนในเเละคนนอก เป็นบุคลิกเเละจุดขายขององค์กรในฐานะนายจ้าง การพึ่งฝ่ายโฆษณาให้ประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์บริษัทหรือแบรนด์นั้นเเสนล้าหลัง เเละไม่มีใครใช้อีกต่อไป ปัจจุบัน การทำงานกับนายจ้างผู้มีแบรนด์ที่น่าเชื่อถือ เเละสามารถรักษาพนักงานให้ภักดีต่อบริษัทได้คือกลยุทธ์ที่ทุกองค์กรต้องมี เพราะจะนำมาซึ่งประโยชน์มากมาย บริษัทจะไม่ต้องพึ่งแผนกใดแผนกหนึ่งเพื่อโฆษณาเเละส่งเสริมภาพลักษณ์ขององค์กรอีกต่อไป ทั้งนี้ 72% ของนายจ้างทั่วโลกได้เล็งเห็นผลกระทบอันใหญ่หลวงที่เกิดขึ้นต่อความสำเร็จทางธุรกิจอันเนื่องมาจากการมีเเบรนด์นายจ้างที่ดี เเละบริษัททั่วโลกกำลังเเข่งขันกันพัฒนาเเบรนด์นายจ้างของตน เพื่อเพิ่มโอกาสการเเข่งขันเเละดึงดูดพนักงานหัวกะทิในตลาดเเรงงานให้เข้ามาร่วมงาน

ในบทความนี้ เราจะมาพูดคุยว่าทำไมบริษัทในยุคปัจจุบันถึงต้องเริ่มให้ความสนใจต่อการพัฒนาเเบรนด์นายจ้างของตัวเอง สาเหตุเเรกคือ

สามารถลดงบประมาณที่ใช้ในการวางแผนว่าจ้างพนักงานใหม่ หากบริษัทของคุณมีเเบรนด์นายจ้างที่มีอิทธิพล ผู้สมัครจะเข้าหาบริษัทเเละสมัครตำแหน่งที่ต้องการเอง เมื่อพิจารณาสถิติทางธุรกิจจะพบว่า ผู้สมัครนั้นยินดีร่วมงานกับบริษัทที่มีรีิวิวดีเเละเป็นที่รู้จัก ซึ่งจะช่วยลดค่าใช้จ่ายในขั้นตอนการจ้างงานอีกด้วย คุณสามารถประหยัดงบประมาณที่ใช้ในการรับสมัครงาน เเละนำไปใช้สร้างเเบรนด์หรือปรับปรุงสินค้าให้นำหน้าคู่เเข่ง เพียงลงทุนในการสร้างเเบรนด์นายจ้างที่ดีให้องค์กร บริษัทก็จะไม่ต้องเสียกำไรที่ได้มาไปกับการโฆษณาเเละเเคมเปญการตลาดเพื่อทำให้ธุรกิจเป็นที่รู้จักอีกต่อไป

ลดเเรงเเละเวลาที่ต้องใช้ในการวางแผนรับสมัครงาน ไม่ต้องเสียเวลาหาผู้สมัครอีกต่อไป เพราะพวกเขาจะเข้าหาคุณเอง

เเบรนด์นายจ้างที่ดีจะดึงดูดพนักงานที่มีศักยภาพ พนักงานส่วนใหญ่เชื่อว่าการทำงานกับบริษัทที่มีวัฒนธรรมองค์กรดีคือสิ่งสำคัญ นั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้ผู้คนกว่า 78% มักตรวจสอบชื่อเสียงของบริษัทในฐานะนายจ้างเเละความคิดเห็นต่าง ๆ เกี่ยวกับภาพลักษณ์ของบริษัทผ่านสื่อโซเชียลก่อนยื่นใบสมัคร หากพวกเขาทราบความคาดหวังจากนายจ้างล่วงหน้า เเละคิดว่าตนเองเหมาะกับวัฒนธรรมขององค์กร ผู้สมัครที่เหมาะสมเเละศักยภาพสูงเหล่านี้ก็จะตบเท้าเข้าหาบริษัทของคุณอย่างไม่ขาดสาย

แบรนด์ที่ทรงอิทธิพลจะสร้างเเรงจูงใจให้พนักงาน พนักงานที่ทำงานในบริษัทที่มั่นคงมักมีเเรงจูงใจในการทำงานเเละกระตือรือร้นมากกว่าพนักงานทั่วไป เพราะพวกเขาเชื่อว่าตนเองทำงานถูกที่ เเละภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของบริษัท ความกระตือรือร้นเเละเเรงจูงใจเหล่านี้ทำให้ผลิตภาพในที่ทำงานเพิ่มขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้การเจริญเติบโตเเละกำไรของธุรกิจเพิ่มขึ้นต่อไป

การสร้างเเบรนด์นายจ้างยังช่วยรักษาพนักงานที่ดี ยิ่งเเบรนด์นายจ้างนั้นมั่นคงเเละเป็นที่รู้จักมากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งทำให้พนักงานรู้สึกภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งขององค์กร เเละรู้สึกอยากทำงานในตำแหน่งนั้น ๆ ต่อไปอีกหนึ่งประโยชน์ก็คือ หากเเบรนด์นายจ้างของคุณมีอิทธิพลเเละมั่นคง

พนักงานของคุณจะกลายเป็นตัวเเทนของเเบรนด์เเละผู้ส่งเสริมการขายให้ธุรกิจของคุณ พวกเขาจะเเนะนำบริษัทให้คนรู้จัก เเละพูดถึงธุรกิจของคุณในเเง่ดี จึงช่วยให้แบรนด์เเข็งแกร่งยิ่งขึ้นโดยไม่ต้องเสียเงินจำนวนมากไปกับการตลาด เพราะคนจะรู้จักบริษัทมากขึ้นผ่านการบอกต่อ  เพราะแบรน์นายจ้างสำคัญกับธุรกิจ ธุรกิจควรมีที่ปรึกษาด้านทรัพยากรบุคคล หรือมีบริษัทที่ปรึกษาด้านHR เพื่อพัฒนาบุคลากรให้มีคุณภาพ เพราะบุคลากรเป็นภาพลักษณ์ที่สำคัญขององค์กร

ที่มา
https://content.wisestep.com/employer-branding-important-hr
https://linkhumans.com/employer-branding-important
https://www.entrepreneur.com/article/310546

04-pasamol_com-HWY-Phanchita

สนใจ อบรมด้าน HR, อบรมฝ่ายบุคคล ติดต่อ บริษัท พัฒนกิจเรือง จำกัด ที่ปรึกษาด้าน HR
Facebook : peopledevelopmentbykrupeeaor
Phone : 065-859-2656
Line :@peoplepassion

บทความน่าสนใจ

บริษัท พัฒนกิจเรือง จำกัด

141/1 ม.4 ต.บางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ 10560

Copyright © 2024 www.pasamol.com All Rights Reserved​

DESIGN by

Contact Us Click